Lượt xem: 396

Mỹ Tú: Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngày 14-12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mỹ Tú tổ chức Hội nghị lần III, đánh giá kết quả thực hiện năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thứ - Bí thư Huyện ủy; đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy; các đồng chí Ban Thường Vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và một số ngành có liên quan.

 


Quang cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mỹ Tú lần thứ III. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Năm 2020, Đảng bộ huyện Mỹ Tú đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ban, ngành của tỉnh và chương trình công tác đề ra. Đảng bộ huyện luôn đoàn kết thống nhất trong triển khai và tổ chức thực hiện, đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Tổ chức thành công Đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và huy động mọi nguồn lực vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vì vậy kinh tế của huyện vẫn duy trì mức tăng trưởng khá. Tốc độ tăng trưởng GRDP là 7,78%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thu nhập bình quân đầu người 2.454 USD/năm, tăng 506 USD so với cùng kỳ. Thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm; quan tâm kịp thời đến các đối tượng chính sách, không để thiếu chế độ cho các đối tượng và hỗ trợ kịp thời người dân gặp khó khăn do Covid-19. Thực hiện các giải pháp và nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy tinh gọn; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo theo quy định; hoàn thành 100% chỉ tiêu, kế hoạch công tác tuyển quân; tình hình tôn giáo ổn định; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và quốc phòng địa phương được giữ vững.

    Trong năm 2021, Đảng bộ huyện Mỹ Tú phấn đấu GRDP bình quân đầu người đạt từ 2.500 USD trở lên; giá trị sản phẩm thu hoạch 01 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt từ 145 triệu đồng; giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn 597 tỷ đồng; thu ngân sách Nhà nước 30,7 tỷ đồng; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2 - 3%; phấn đấu 100% tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ”; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 80% trở lên.

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thứ đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Tăng cường truyên truyền Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, chuẩn bị công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp tục thực hiện thật tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn toàn huyện, không được chủ quan, lơ là làm ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong sản xuất nông nghiệp tập trung triển khai hiệu quả các đề án sản xuất, đặc biệt chú trọng diện tích lúa đặc sản, chất lượng cao và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi. Tiếp tục rà soát, xác định rõ những tồn đọng, khó khăn để có biện pháp giải quyết dứt điểm, nhất là trong giải phóng mặt bằng trong việc thực hiện các dự án đầu tư công. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp, các ngành tập trung cho công tác tuyển quân và đảm bảo an ninh trật tự Đại hội lần thứ XIII của Đảng, dịp cuối năm, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm tới người có công, các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 5897
  • Trong tuần: 76,604
  • Tất cả: 11,799,924